ผู้เขียน หัวข้อ: ลวงถามวิธีการ Garmin ผละปากซีอีโอผู้สร้างสรรค์ดินแดน 1 แสนล้านบาทที่ 30 ศก  (อ่าน 3 ครั้ง)

Posthizzt555

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 11618
    • ดูรายละเอียด
ควักเกร็ด Garmin[/url] ลูกจากโอษฐ์ซีอีโอผู้ปลูกสร้างพระราชอาณาจักร 1 แสนล้านบาทแห่ง 30 ปี

การ์มิน มึงแห่งสินค้า GPS ที่ประสบผลสำเร็จอย่างมาก จากอุปกรณ์นำทางด้วยกันสมาร์ทวอตช์ กลยุทธ์อะไรที่ทำเอาการ์มินยืนอยู่ได้ในวรรคยาม 30 ปี สมรรถคิดค้นหานวัตกรรมใหม่ๆ ได้ตลอดมา และดำรงฐานะหุ้นส่วนที่คนอเมริกันอยากทำงานด้วยมากที่สุดเป็นอันดับ 5 ของแคว้น

ในระยะแรกโครงรายรับของกงสีการ์มิน มาจาก B2B (Business-to-Business) คือเป็นส่วนใหญ่ กำเนิดอุปกรณ์นำทางให้กับกิจธุระเกี่ยวพร้อมทั้งการบิน พร้อมทั้งบริษัทรถยนต์ชั้นนำหลายๆ แห่งหนของโลก ทำเอาการ์มินเติบโตพวกก้าวเผ่นพรวด หลังจากนั้นก็ออกผลผลิตใหม่ๆ อย่างไม่ขาดสาย

แบบแผนผังการทำงานที่ทำเงินได้หลักมีอยู่ 5 หมวด คือ ของซื้อของขายประเภท 1. Outdoor 2. Fitness 3. Marine 4. Automotive 5. Aviation  เช่นไรเป็น The Secret Sauce ที่ทำเอาการ์มินเป็นชั้นนำสู้กับคู่แข่งได้อย่างสนุกสนาน     


  • รู้ข้อมูลเชิงลึกของลูกค้าให้ได้มากที่สุด : การ์มิน เห็นว่า ผู้ปฏิบัติงานตนเองคือผู้บริโภคเช่นเดียวกัน เวลารับคนเข้ามา เขามองหาพนักงานที่ชื่นชอบทำกิจกรรม Outdoor ผูกพันเหตุการณ์ฟิตเนส หรือไม่ก็ขับเรือ ฯลฯ ทำให้การ์มินมีผู้ปฏิบัติงานที่มีแพสชันตรงพร้อมกับ 5 การทำงานหลักที่กองกลางทำ ทั้งเป็นการทำ Customer Insight อีกแบบคือให้เจ้าหน้าที่คิดแทนทานลูกค้า พร้อมด้วยมีแพสชันเปรียบเสมือนลูกค้าด้วย 
  • การดำเนินการสไตล์ Vertical Integration : ดูแลคุณภาพทั้งสายการเกิดทั้งหมด แทนที่จะใช้วิธีแบบ Outsource ตามที่กองกลางอื่นๆ ทำ แต่กลับสร้างโรงงานของตนเอง และใช้คนของตัวเองบรรดา จุดดีคือความว่องไวว่องไว ปรับตัวได้อย่างปุ๊บ มีปัญหาปรากฏ แปรเปลี่ยนได้ฉับพลัน ผลิตภัณฑ์ไหนดูไม่ค่อยเวิร์ก เปลี่ยนแปลงได้ฉับพลัน จุดดีอีกอย่างลงความว่า การให้ทุนเอง สั่งการเอง คุณศักยสร้างงาน สร้างการทำงาน รังสรรค์ความมั่นคงจะได้ยิ่งกว่า
  • วงจรแห่งความตื่นเต้น : บุคลากรการ์มินมีความระทึกใจปลื้มใจที่ได้สร้างสิ่งของดีๆ ให้กับพื้นพิภพ มีชีวิตสินค้าที่เข้าถึงหมู เวลามองดูสินค้าการ์มินบนรถ ในหนัง หรือแม้แต่บนข้อมือของคนอื่น ก็เกิดหัวใจดีที่ได้ร่วมต่อ เกิดดำรงฐานะวงจรแห่งความตื่นเต้น อยากเพิ่มปริมาณผลิตภัณฑ์ให้สร้างความตื่นเต้นอยู่ทุกขณะ ยังมีชีวิตอยู่สิ่งเป็นเหตุให้บุคลากรเก่งๆ อยู่พร้อมกับองค์กรได้ยาวนาน
  • แปลง ‘แผลเป็น’ มีชีวิต ‘รอยสัก’ : การ์มินเคยออกผลเก็บเกี่ยวแล้วไม่ประสบความสำเร็จอยู่หลายครั้ง บางของซื้อของขายถือว่ามาก่อนกาล บางสินค้าเทคโนโลยีรอบด้านยังไม่รองรับ แต่ทุกเที่ยวที่พัง ผิดพลาด ผู้ปฏิบัติงานไม่โทษกันเอง เจ็บแล้วจำ นำมารุดหน้าต่อยอดมีชีวิตผลิตภัณฑ์ใหม่ จนได้รับความชื่นชอบถล่มสลาย นี่คือการเปลี่ยนแผลเป็นแห่งความล้มเหลวให้กลายเป็นเป็นรอยสักแห่งอธิคมที่เป็นระเบียบ
  • มีภารกิจสำหรับคนอื่น : การ์มินไม่ได้ทำเพื่อตนเอง ทุกสินค้าที่ออกมาล้วนต้องการทำเอาชีวะผู้คนดีขึ้น วัสดุอุปกรณ์นำทางก็ช่วยเหลือให้คนท่องเที่ยวได้สะดวกสบายโดยฉับพลันขึ้น สมาร์ทวอตช์ก็ทำให้ผู้สวมได้เช็กค่าสถานะแหวกแนวๆ ทางอนามัย ทำให้ผู้คนเข้าใจแจ่มแจ้งและดูแลสุขภาพได้ดีขึ้น และไม่แค่ล้วนๆพร้อมด้วยผู้ซื้อ เสมียน เหรอคนที่รวมงานด้วย เสียแต่ว่าคือทุกคนบนโลก นี่คืองานการที่เด่นของการ์มิน   



Tags :  garmin รุ่นไหนดี, นาฬิกา Garmin